Những lưu ý trong tháng thứ 8 thai kỳ

Bước sang tháng thứ 8, vậy là hai mẹ con đã đi gần hết chặng đường. Chỉ còn hơn hai tháng nữa thôi, bé sẽ chào đời và mang đến biết bao niềm vui, hy vọng cho cả gia đình.

Thời điểm này, cảm xúc của mẹ từ hồi hộp, mong chờ đến mãn nguyện hạnh phúc đều được nhân đôi. Nhưng mệt mỏi cũng tăng lên theo. Mẹ nặng nề hơn với chiếc bụng bầu càng lớn dần, di chuyển khó khăn, không thể ngủ ngon và còn bị táo bón nữa. Còn rất nhiều điều chờ đợi mẹ ở phía trước, những thay đổi liên tục, những mốc phát triển của con, những bất ngờ… Mẹ phải thật bình tĩnh và tìm hiểu kỹ thông tin để thai kỳ luôn khỏe mạnh mẹ nhé.


Những lưu ý trong tháng thứ 8 thai kỳ

- Tâm lý mẹ bầu trong tháng thứ 8 thường không ổn định. Mẹ dễ bị bối rối, dễ tức giận và kích động. Những lúc như vậy, tốt nhất là mẹ nhắm mắt, hít thở một hơi thật sâu để lấy lại thăng bằng nhé.

Bụng mẹ bầu to hay bụng nhỏ không hề ảnh hưởng đến trọng lượng thai nhi.

- Mẹ có thể bị nhiều người chê “bụng to quá” hoặc “bầu tháng thứ 8 rồi mà không thấy bụng đâu”. Thực tế, bụng to hay bụng nhỏ không hề ảnh hưởng đến trọng lượng cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi.


- Thời gian này mẹ sẽ lo lắng nhiều hơn. Mẹ lo con không phát triển đúng chuẩn, lo không sinh thường được hoặc lo sau sinh không biết cách chăm con. Lo lắng là hiện tượng bình thường trong giai đoạn này chủ yếu bởi sự thay đổi hormone thai kỳ.

Related

Sức khỏe 5551356323616409306

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item