Bà bầu có nên đi lễ chùa?

Những lời đồn đoán bà bầu cơ thể không được “sạch sẽ”, đi lễ đền chùa không tốt cho em bé, dễ bị “bắt” mất con.


Đi lễ dễ bị bắt mất con?

Bạn Khánh Linh (Hà Nội) cho biết: “Em đã có thai được 8 tuần tuổi. Trước đó em bị hiếm muộn, đi chữa trị rất nhiều nơi và đã thường xuyên lên chùa để cầu ơn phước. Mẹ chồng nói nhờ em chăm chỉ tu nhân tích đức nên mới được trời ban con cho, nên cả gia đình em mừng lắm. Nhân mùa Phật Đản, em muốn đi chùa cầu an cho thai kỳ, đặc biệt cho con. Nhưng vừa nghe em nói ý định đi chùa, mẹ chồng em cấm luôn. Bà bảo phụ nữ mang thai không nên đi chùa vì ở chùa nhiều âm khí, không tốt cho em bé. Bà còn nói, phụ nữ mang thai đi chùa, thậm chí là đi ngang qua chùa còn dễ bị “bắt” mất con. Em thì chưa nghe chuyện này bao giờ, cho là mê tín, nhưng cũng hơi lo lo vì thực sự em rất muốn đi lễ chùa dịp Phật Đản”.


Chị Phan Ngân (ở Cát Linh, Hà Nội) chia sẻ, hồi chưa có bầu, vợ chồng chị vẫn vào thăm sư thầy ở chùa. Khi chị mang thai, chị gái chị khuyên không nên đi chùa vì sợ “bắt” mất con. Nghe chị gái nói thế, chị Ngân sợ đến mức sinh xong cả năm vẫn không dám đi lễ chùa.

Xem thêm: double test là gì

Tương tự, anh Giang Nam (sống ở TP Nam Định) cũng không dám chở vợ đi đền chùa ngày rằm, mùng một vì lời khuyến cáo: Ở nơi đền chùa nhiều âm khí, âm khí dễ ám vào thai nhi, không tốt cho em bé. Thậm chí, anh Nam còn cẩn thận tránh chở vợđi ngang qua cổng đền vì vợ chồng anh hiếm muộn, lấy nhau 5 năm, giờ vợ anh mới cấn bầu.

Related

Sức khỏe 6633006022134547293

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item