Dinh dưỡng cho con từ tuần 28 đến lúc chào đời mẹ cần lưu ý

Tuần 28 đến lúc chào đời

Ở tuần thứ 28, não bộ đã bắt đầu xuất hiện vài nếp gấp trên bề mặt, phát triển thành những nếp cuộn và các rãnh sâu ở những tuần tiếp theo. Đây được xem là thời điểm trưởng thành của các tế bào trong vỏ não.


Từ tuần 32 đến tuần 36, não bộ không ngừng hoàn thiện, bằng ¼ trọng lượng não người trưởng thành. Tuần thứ 32, các liên kết giữa tế bào thần kinh tiếp tục hình thành với tốc độ rất nhanh. Theo đó, kích thước não cũng tăng dần. Đến khi chào đời, não bé sẽ có đủ 100 tỷ tế bào thần kinh liên kết chặt chẽ với nhau.

hieu nhu cau dinh duong thai nhi o 3 moc chinh cua qua trinh phat trien tri nao - 2

* Dinh dưỡng mẹ cần:

Ở giai đoạn này, DHA là dưỡng chất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não của bé, DRI khuyến nghị bổ sung 140 mg mỗi ngày.


Ngoài việc hỗ trợ cho sự phát triển của não bộ, DHA còn tốt cho sự phát triển thị giác đồng thời kết hợp với cholin để bảo vệ sự toàn vẹn của các tế bào thần kinh. DRI khuyến nghị bổ sung 450 mg cholin mỗi ngày. Vitamin D (bổ sung 60 IU/ ngày) và Canxi (bổ sung 1000 mg/ ngày) giúp thai nhi phát triển tốt các hệ cơ, xương và răng. Ngoài ra, mẹ bầu đừng quên bổ sung 28g chất xơ Prebiotics mỗi ngày để thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch nữa đấy.

Related

Sức khỏe 6724926569532181196

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item