Mẹo để bà bầu tăng cân ít mà thai nhi vẫn khỏe mạnh

Bài viết sau sẽ chỉ ra cho các mẹ những mẹo cực hay để bà bầu tăng cân ít mà thai nhi vẫn khỏe mạnh.


Nhiều mẹ bầu lo lắng tăng cân nhiều quá trong khi mang thai dễ tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, huyết áp, một nguyên nhân dẫn đến chứng tiền sản giật. Một điều mà ít bà bầu quan tâm là mẹ tăng cân nhiều có thể dẫn đến việc em bé có cân nặng lớn vượt chuẩn. Điều đó không chỉ gây khó khăn cho việc sinh nở mà còn khiến bé đối mặt với những nguy cơ như lượng đường trong máu thấp, gia tăng các vấn đề trao đổi chất dẫn đến nguy cơ tiểu đường và bệnh béo phì. 

Sau đây là những mẹo hay để bà bầu tăng cân ít mà thai nhi trong bụng vẫn khỏe mạnh mãi 

1. Nên đi bộ mỗi ngày khoảng 20 phút 


Đi bộ là bài tập giúp bạn khỏe mạnh khi mang thai, là một trong những bài tập tốt nhất cho tim mạch bất kể cân nặng và hình dáng của bạn như thế nào. Nên bắt đầu đi chậm nếu bạn chưa bao giờ đi bộ thường xuyên, sau đó đi bộ nhanh trong 20 phút. Nếu không tập bất kỳ bài tập nào khác dành cho người mang thai, bạn có thể đi bộ trong 20 phút, 2 lần mỗi ngày. 


Đi bộ sẽ giúp bà bầu dồi dào năng lượng, giúp ngủ ngon hơn, cải thiện sức khỏe tổng thể, dễ sinh con. Giúp em bé không bị thừa cân. Ngoài ra, đi bộ còn giúp bà bầu giảm bớt táo bón. Đi bộ thúc đẩy các hoạt động ruột; đi bộ nhanh 20 phút hoặc đi bộ chậm 10 phút cũng có thể tạo ra hiệu quả đáng kinh ngạc.

Related

Sức khỏe 5741578759823713309

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item