Các cơn co thắt tử cung và những phù nề tĩnh mạch

Khoảng tháng thứ 6 – 7 trở đi, các cơn co thắt tư cung sẽ xuất hiện. Đây là hiện tượng bình thường. Hầu hết những cơn co thắt tử cung xuất hiện với cường độ nhiều hơn vào sau tuần thai thứ 30. 


Không chỉ tăng lên về cường độ mà thời gian các cơn co bóp này xuất hiện mỗi lần cũng dài hơn gây đau đớn. Thông thường, cứ khoảng từ 10 đến 20 phút thì những cơn co bóp này lại xuất hiện một lần.

Nhiều người còn gọi đây là hiện tượng “chuyển dạ giả”. Tuy nhiên mẹ bầu nên chú ý theo dõi và đến gặp bác sĩ để có những tư vấn hữu ích.


Phù nề và phình tĩnh mạch

Khi mang thai, lượng nước trong cơ thể người phụ nữ tăng lên. Sự tích trữ lượng nước này sẽ khiến cho ngực, các mô và chân tay bị phù nề. Hiện tượng phù nề có thể ngày càng gia tăng theo thời gian mang thai.

Để tránh phù nề, mẹ bầu cần hạn chế đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu. Hãy đứng lên đi lại bằng một đôi giày bệt thoải mái và mềm mại để cải thiện tình trạng bị đau chân. Nếu hiện tượng này xuất hiện trên toàn cơ thể thì mẹ bầu cần chú ý đi khám để có sự chẩn đoán đúng đắn nhất.

Xem thêm: patau

Ngoài ra, để tránh hiện tượng này, mẹ bầu cũng có thể ngâm chân, tay vào nước ấm để làm lưu thống máu trong cơ thể giúp giảm thiểu hiện tượng phù nề.

Related

Sức khỏe 7804129719782817893

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item