Bàng quan bị chèn ép khiến thận cũng làm việc vất vả hơn

 Đầu

Đau đầu là dấu hiệu phổ biến ngay khi mẹ mới có thai. Triệu chứng này có thể kéo dài trong suốt những tháng đầu thai kỳ do sự thay đổi của hormone. May mắn, từ tháng thứ 4, triệu chứng này sẽ giảm dần.

Xem thêm: hội chứng down

Khi bị đau đầu, mẹ không nên dùng thuốc bừa bãi mà chỉ nên dành thời gian nghỉ ngơi. Nếu tình trạng quá nặng, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Thận


Bàng quan bị chèn ép khiến thận cũng làm việc vất vả hơn. (Ảnh minh họa)

Khi mang thai, bàng quang người mẹ phải làm việc với công suất cao hơn chính vì vậy tạo gánh nặng lên thận, khiến bà bầu thường xuyên buồn đi tiểu và cả cảm giác đau lưng suốt thai kỳ. May mắn đây là triệu chứng bình thường và sau sinh sẽ khỏi hẳn.


Bụng

Bụng là bộ phận chịu thay đổi lớn nhất trong 9 tháng mang thai để đáp ứng nhu cầu lớn lên của thai nhi. Quá trình em bé lớn lên sẽ khiến bụng tăng kích cỡ, dẫn đến những tác dụng phụ như da căng dãn, rạn nứt, ngứa ngáy, thậm chí là đau đớn.

Chính vì vậy ngay khi mang bầu, mẹ nên chú ý đến việc chăm sóc da bụng như sử dụng kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, phụ nữ mang bầu cần chú ý không tăng cân quá nhiều, quá nhanh khiến da bị rạn nứt nhanh chóng.

Related

Sức khỏe 9086673995042949607

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item