Khi nào mẹ bắt đầu thấy nhịp tim thai?

Sau tuần thứ 6, kết quả siêu âm vẫn không cho thấy tim thai khiến mẹ bầu quá lo lắng. Trên thực tế bạn có phải nghĩ tới trường hợp thai chết lưu.


Thông thường, từ tuần thai thứ 6, bạn đã có thể nghe thấy tim thai thông qua việc siêu âm. Dù vậy, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thời khắc ấy có thể xảy ra vào tuần thứ 8-10.

Khi nào có thể thấy nhịp tim thai nhi?

Bé bắt đầu có tim thai kể từ tuần thứ sáu. Một số mẹ bầu lo lắng nên siêu âm sớm hơn để khẳng định việc mang thai hay kiểm tra kỹ lưỡng về vị trí của thai. Do vậy, nếu khoảng tuần 4 hoặc 5, bạn hầu như chưa thấy tim của thi nhi đập.

khi nao me bat dau thay nhip tim thai? - 1

Tuổi thai được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng. Ở một số trường hợp, mẹ bầu phát hiện ra mình mang thai khi mất kinh khoảng 4-6 tuần.

Ngay từ ngày thứ 16, phôi thai xuất hiện hai mạch máu tạo thành hai ống dẫn của tim. Mặc dù lúc này hình dáng của tim thai vẫn chưa hình thành, nhưng nó cũng đã bắt đầu đập do những hoạt động co bóp và làm theo đúng chức năng của một quả tim thực thụ.


Đến cuối tháng thứ nhất, phôi thai dài thêm khoảng 1 cm, tim của thai nhi cũng đi vào quá trình hoàn thiện hơn mặc dù thai nhi chưa có ngũ tạng và chân tay. Sang tuần thứ 7, tim lớn dần lên trong cơ thể thai nhi và bắt đầu phân chia thành hai buồng tim: trái và phải.

Related

Sức khỏe 1158112421721746390

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item