Đờ tử cung: Hiện tượng nguy hiểm các bà bầu phải cảnh giác

Đờ tử cung xảy ra khi tử cung bị giãn quá mức do chuyển dạ quá dài hoặc khi mang thai đôi, thai ba hay sinh con nhiều lần.

Trường hợp sản phụ bị tử vong sau sinh ở Chương Mỹ (Hà Nội) đã có kết luận cuối cùng của hội đồng chuyên môn. Nguyên nhân là do rối loạn đông máu nên mất máu nghiêm trọng và bị đờ tử cung nên dẫn đến băng huyết.

Xem thêm: sàng lọc trước sinh không xâm lấn

Hồi tháng 8/2015, chị Hoa (Long Mỹ, Hậu Giang) cũng bị đờ tử cung dẫn đến tử vong. Sau khi sinh mổ, chị Hoa tỉnh táo, được đưa đến phòng hồi sức. Tuy nhiên, khoảng 2 tiếng sau, sản phụ ra nhiều máu nên được bác sĩ phẫu thuật do đờ tử cung. Sau khi mổ, tử cung của sản phụ vẫn mềm không co và bị đờ như trước khi mổ. Các bác sĩ đã tiến hành cắt bán phần, nhưng huyết áp liên tục giảm và bệnh nhân tiến triển xấu, tử vong trước khi chuyển lên tuyến trên.


Bên cạnh đó cũng có những trường hợp bị đờ tử cung nhưng được cấp cứu kịp thời. Cụ thể như sản phụ Luyện Thi Thuyên (Yên Thành, Nghệ An) sau khi sinh mổ con thứ 3 đã bị đờ tử cung. Sản phụ này bị băng huyết. Các bác sĩ bệnh viện huyện đã tiến hành cắt tử cung để cầm máu nhưng máu vẫn chảy ra ồ ạt. 


Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Vào thời điểm nhập viện, bệnh nhân có biểu hiện hôn mê sâu, đồng tử giãn, mất phản xạ ánh sáng. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và cứu sống được sản phụ Luyện Thị Thuyên.

Related

Sức khỏe 7917112023501311564

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item