Sai lầm khi mang thai bạn cần dừng lại ngay

Dưới đây là 7 sai lầm phụ nữ mang thai thường mắc phải. Nếu bạn cũng có, hãy dừng lại ngay lập tức.

Khi mang thai đứa con đầu tiên, hầu như tất cả mọi người đều không có chút ý tưởng nào về những gì mình phải làm. Mọi người sẽ tìm kiếm các câu trả lời cho những thắc mắc của mình ở ba nguồn chính: Mẹ, bạn bè và internet. Phần lớn những gì có được từ ba nguồn này cho bạn những thông tin cơ bản nhất của những gì bạn cần biết, hoặc những gì họ nghĩ rằng bạn cần biết. Nhưng đôi khi, thông tin từ ba nguồn lại trái ngược nhau khiến bạn hoang mang không biết phải theo nguồn nào? Và dưới đây là 7 sai lầm mà đa số các bà mẹ mang thai thường mắc phải, bạn nên tránh ngay lập tức, vì sức khỏe của em bé đang nằm trong bụng và vì sức khỏe của chính bản thân bạn.

Xem thêm: nipt là gì

1. Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ hoặc mất ngủ là điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm đối với cơ thể mình. Hãy cố gắng đi ngủ sớm hoặc dành thời gian ngủ trưa để có đủ giờ ngủ cần thiết. Chúng ta đều biết rằng, một khi em bé ra đời, giấc ngủ sẽ là món hàng đắt tiền mà không phải bạn muốn mua lúc nào cũng được.


Thay đổi thói quen thức khuya bằng cách tắt điện thoại, máy tính bảng để đi ngủ sớm hơn. (Ảnh minh họa)

Cơ thể của bạn và em bé đang trải qua những thay đổi lớn và cần rất nhiều năng lượng mỗi ngày. Hãy đi ngủ đúng giờ, "ngủ bù" bất cứ khi nào có thể để mẹ khỏe mạnh và em bé phát triển tốt nhất nhé!


2. Ăn cho hai người

Mang thai không phải là một cái cớ để bắt đầu ăn bất cứ thứ gì bạn muốn. Bạn thường nghe người lớn tuổi nói rằng cần ăn nhiều lên vì bạn đang ăn cho cả em bé. Tuy nhiên sự thật không phải vậy. Tăng cân việc cần thiết, nhưng tăng cân quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe cho bạn và bé cưng trong bụng. Do đó hãy ăn uống đầy đủ, đa dạng dinh dưỡng thay vì ăn gấp đôi lượng bình thường, và cố gắng bổ sung mọi thứ "bổ béo" trên đời - điều đó không cần thiết. Tốt nhất, bạn hãy ăn 5 bữa nhỏ một ngày với thực phẩm đa dạng sao cho cung cấp khoảng 200-300 calo là phù hợp nhất.

Related

Sức khỏe 8151744737200805265

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item