Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ bầu nào cũng phải “thuộc lòng“

Dù nước ối rò rỉ với lượng nhỏ nhưng nếu để lâu làm mất đi lượng nước ối lớn thì có thể gây nguy hiểm ở bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ.

Kiến thức cần biết về nước ối

Nước ối được coi là lớp đệm bằng chất lỏng, ấm giúp bảo vệ và hỗ trợ thai nhi khi bé phát triển trong tử cung mẹ. Chất lỏng quan trọng này có chứa:


- Hormone

- Tế bào hệ miễn dịch

- Chất dinh dưỡng

- Nước tiểu của em bé

Khi đạt mức cao nhất, nước ối trong bụng mẹ có thể đạt khoảng 1,15 lít. Sau tuần 36 thai kỳ, mức chất lỏng sẽ bắt đầu giảm dần để cơ thể chuẩn bị cho việc sinh nở.


Nước ối được coi là lớp đệm chất lỏng, ấm giúp bảo vệ và hỗ trợ thai nhi khi bé phát triển trong tử cung. (ảnh minh họa)

Khi bác sĩ thực hiện siêu âm trước khi sinh, họ sẽ ước tính được lượng nước ối hiện tại trong túi ối là bao nhiêu. Nước ối có thể rò rỉ ở bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ.


Nếu quá nhiều nước ối bị rò rỉ chảy ra ngoài sẽ khiến mẹ bị thiếu ối. Trong trường hợp nước ối chảy ra ồ ạt được gọi là vỡ ối.

Tuy vậy, đôi khi mẹ sẽ gặp khó khăn để phân biệt được chất lỏng đi ra khỏi cơ thể là nước ối hay nước tiểu. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết chứng rò rỉ nước ối.

Related

Sức khỏe 4120674289089933264

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item