Nguyên nhân gây dị tật thai nhi mẹ nên tránh

Mẹ bầu còn duy trì những thói quen xấu như lười suy nghĩ, thức khuay, xem ti vi trong bữa ăn thì con sinh ra có thể mang dị tật.


Trong quá trình mang thai, rất nhiều mẹ bầu vẫn giữ cho mình những thói quen không tốt. Những thói quen ấy tưởng chừng vô hại, nhưng thực tế lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thai nhi mà mẹ bầu không thể ngờ tới. Dưới đây là những thói quen xấu các mẹ bầu nên tránh.

mang thai ma cu giu khu khu nhung thoi quen nay, me bau can than con sinh ra se mang di tat - 1

Xem TV trong bữa ăn

Theo nghiên cứu mới được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hội Khoa học Nhi khoa ở Vancouver, Canada, phụ nữ mang thai xem TV trong khi đang ăn sẽ có xu hướng tiếp tục thói quen đó trong thời kỳ cho con bú. Thói quen xấu này sẽ tăng nguy cơ béo phì ở trẻ sau này.

Tiến sĩ Mary, Phó giáo sư khoa nhi học tại Trường Y khoa Đại học New York, cho biết, việc xem TV trong bữa ăn không được khuyến khích bởi vì điều này liên quan đến chế độ ăn uống kém chất lượng hơn, mẹ có thể bỏ lỡ những dấu hiệu phát triển đầy đủ của con mình. Mặc dù đây là nghiên cứu sơ bộ, nhưng những phát hiện của nghiên cứu được xem như một lời cảnh tỉnh với mẹ bầu vì việc không tập trung khi ăn sẽ dẫn đến những thói quen không lành mạnh như ăn quá nhiều hoặc chán ăn.

Related

Sức khỏe 5113684126756055248

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item