Làm sao có thể phòng tránh được lây nhiễm HPV

Hiện chưa biết được khi nào những người bị nhiễm HPV có thể tiến triển đến bệnh ung thư cổ tử cung hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Những người bị suy giảm miễn dịch (bao gồm cả những người nhiễm HIV/AIDS) có thể ít khả năng đề kháng với HPV hơn, và thường dẫn đến các vấn đề về sức khỏe do khi nhiễm virut này.

Làm sao có thể phòng tránh được lây nhiễm HPV và các vấn đề sức khỏe liên quan đến virut này?
Có một số các biện pháp có thể giúp hạn chế các nguy cơ này.

Tìm hiểu xét nghiệm xác định virus HPV | Vinmec

- Tiêm vaccine: Vaccin HPV rất an toàn và có hiệu quả phòng bệnh. Tiêm vaccine cho các đối tượng nam nữ trong nhóm tuổi khuyến cáo tiêm phòng (trình bày phần sau) giúp cho đối tượng này đề kháng với các bệnh gây ra bởi virut HPV. Liệu trình tiêm vaccine này gồm 3 mũi tiêm trong thời gian 6 tháng. Tiêm đủ liệu trình là rất quan trọng để đạt được hiệu quả phòng bệnh.


- Định kỳ sàng lọc phát hiện ung thư cổ tử cung: Định kỳ sàng lọc cho phụ nữ trong độ tuổi từ 21 đến 65 có thể giúp phòng chống ung thư cổ tử cung.

Khi các tham gia quan hệ tình dục:

- Sử dụng bao cao su đúng cách mọi lúc có quan hệ; điều này giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm HPV. Nhưng HPV có thể lây lan vào vùng cơ quan không được bao cao su che phủ, do đó bạn phải ý thức rằng bao cao su có thể không thể giúp bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi virut HPV.


- Quan hệ chung thủy với một bạn tình, một vợ một chồng cũng giúp hạn chế nguy cơ lây lan HPV.

Related

xet-nghiem 2976765303291336325

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item