Phòng ngừa ung thư cổ tử cung bằng cách nào?

Sử dụng bao cao su

Bao cao su có thể bảo vệ ngăn lây nhiễm virus - phòng ngừa ung thư cổ tử cung khi quan hệ tình dụng nhưng chúng không ngăn ngừa hoàn toàn nhiễm trùng. Lý do mà bao cao su không thể bảo vệ hoàn toàn là vì chúng không bao phủ mọi khu vực bị nhiễm virus có thể có trên cơ thể, chẳng hạn như da của bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Tuy nhiên, bao cao su cung cấp một số bảo vệ chống lại virus HPV và chúng cũng giúp bảo vệ chống lại HIV và một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.


Khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su

Ngưng hút thuốc

Không hút thuốc làm giảm nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung, mặc dù hút thuốc không liên quan đến việc bạn có bị nhiễm virus HPV hay không. Tuy nhiện, hút thuốc có liên quan đến nguy cơ ung thư cổ tử cung tăng gấp 14 lần, tăng tốc độ loạn sản cổ tử cung (tế bào tiền ung thư) ở những phụ nữ bị nhiễm virus HPV. Hút thuốc cũng làm suy giảm chức năng miễn dịch toàn diện khiến khả năng chống lại các loại virus như HPV, cũng như ung thư bị suy giảm.



Hút thuốc liên quan đến việc suy giảm chức năng miễn dịch

Ăn uống điều độ

Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vận động hợp lý: Ăn uống theo chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng chống lại các nguy cơ gây bệnh ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng. Đặc biệt các loại thực phẩm giàu vitamin E, A, C và canxi chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa ung thư. Đồng thời có một chế độ nghỉ ngơi, vận động thể dục, thể thao hợp lý cũng sẽ góp phần phòng tránh ung thư. Nghiên cứu cho thấy stress là một trong những nguyên nhân khiến mầm bệnh hình thành và phát triển nhanh hơn. Do vậy bạn hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, thoải mái và hạn chế căng thẳng.

Related

xet-nghiem 5053312592081237049

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item